top of page

Sự thật thú vị về hiệu quả năng lượng

Hiệu quả năng lượng không chỉ là việc sử dụng ít năng lượng hơn, mà còn là sử dụng năng lượng một cách thông minh và tối ưu. Trong bối cảnh tài nguyên năng lượng ngày càng khan hiếm và biến đổi khí hậu đe dọa, việc nâng cao hiệu quả năng lượng trở thành một nhiệm vụ cấp bách đối với mọi quốc gia và cá nhân. Dưới đây là những sự thật quan trọng bạn nên biết về hiệu quả và tiết kiệm năng lượng.


  1. Trên thế giới, có hơn 2 triệu dặm đường ống phục vụ cho ngành công nghiệp năng lượng. Hệ thống này vận chuyển các nguồn năng lượng như dầu mỏ, khí đốt, và các chất lỏng khác, đảm bảo cung cấp năng lượng liên tục cho các nền kinh tế và cộng đồng.


2. Dầu thô/ dầu mỏ là nguồn năng lượng phổ biến nhất toàn cầu, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông vận tải. Mỗi năm, có đến 4,5 tỷ tấn dầu được khai thác và sử dụng trên toàn thế giới, đóng góp vào việc duy trì các hoạt động kinh tế nhưng cũng đặt ra thách thức lớn về môi trường.


3. 10 tìm kiếm trên Google tiêu tốn năng lượng tương đương để thắp sáng một bóng đèn 60 watt trong vòng 1 giờ.


4. Nhiều thiết bị điện vẫn tiêu thụ năng lượng ngay cả khi chúng không hoạt động nhưng vẫn cắm điện. Một chiếc TV lớn có thể tiêu thụ tới 10 watt ở chế độ chờ.


5. Một tủ lạnh cũ 30 năm sử dụng nhiều điện hơn khoảng bốn lần so với một chiếc tủ lạnh hiện đại có nhãn tiết kiệm năng lượng.


6. Mặt trời cung cấp khoảng 430 tỷ tỷ Jun mỗi giờ cho Trái đất. Nếu chúng ta có thể khai thác năng lượng này, nó có thể cung cấp đủ điện năng cho toàn bộ hành tinh trong một năm.


7. Một tia sét có thể giải phóng nhiệt lượng gấp năm lần so với mặt trời. Khi tia sét được phóng vào khí quyển, nó có thể làm nóng không khí lên tới 30.000°C, nóng hơn nhiều so với bề mặt mặt trời.



8. Sống trong tòa nhà tiết kiệm năng lượng có thể giúp bạn hơn 50% hóa đơn tiền điện.



9.Các tòa nhà tiết kiệm năng lượng sẽ thoải mái và an toàn hơn khi mất điện hoặc xảy ra thiên tai.


10. 13 việc làm sẽ được tạo ra khi đầu tư 1 triệu đô la vào hiệu quả năng lượng.



Nguồn: tổng hợp


Bạn đam mê khởi nghiệp, có ý tưởng và mong muốn đóng góp cho sự phát triển trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng tại Việt Nam? Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp dành cho học sinh, sinh viên chính là cơ hội vàng dành cho bạn!


AIS4EE's Accelerator Program for Youth là nơi để bạn nâng cao kiến thức, ươm mầm ý tưởng, phát triển những giải pháp cho lĩnh vực hiệu quả năng lượng.


📌 Đăng ký ngay tại đây: https://form.jotform.com/242113823307447


📌Tìm hiểu thêm thông tin: https://ais4ee.vn/


Hạn đăng ký: 9:00 AM (GMT+7) - 25/09/2024


---


Thông tin liên hệ:


Fanpage: https://www.facebook.com/ais4eeyouth/


🖂 Email: youth@ais4ee.vn


Website: https://ais4ee.vn/home


0 bình luận

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
Bài viết mới nhất
Xem nhiều
bottom of page