top of page

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP TỪ CHỮ G TRONG ESG

Ngày 30/05/2024, sự kiện DOC MONTHLY GATHERING #8 do Dear Our Community (DOC) đã diễn ra tại "NEST LOUNGE” NEST BY AIA. DOC MONTHLY GATHERING #8 mang đến những chia sẻ quý giá về cơ hội nghề nghiệp từ chữ G (Governance) trong lĩnh vực Phát triển Bền vững (ESG).

ESG

DOC MONTHLY GATHERING #8. Ảnh: Dear Our Community


DOC MONTHLY GATHERING #8 thu hút gần 25 người tham dự, cùng với các diễn giả:


  • Anh Nguyễn Hoàng Sơn, Giám đốc vận hành Tâm lý Việt An, nguyên Trưởng bộ phận ESG, PNJ Việt Nam

  • Chị Nguyễn Ngọc Linh Thảo, Chuyên viên, Dịch vụ Tư vấn Quản lý rủi ro - ESG, PwC Vietnam


Phân tích chữ G - Governance


Governance (Quản trị): Yếu tố Quản trị tập trung vào cách doanh nghiệp được quản lý và điều hành. Điều này bao gồm đánh giá tính minh bạch, độc lập và đa dạng của ban lãnh đạo, quản lý rủi ro, đạo đức kinh doanh, và tuân thủ quy định và pháp luật, quyền lợi của các cổ đông.


Về tầm quan trọng của chữ G đối với các doanh nghiệp, khảo sát của PwC năm 2022 cho thấy phần lớn (67%) số người được phỏng vấn xếp hạng yếu tố G - Quản trị là ưu tiên hàng đầu, tiếp theo là yếu tố S - Xã hội (67%) ưu tiên thứ hai và yếu tố E - Môi trường (55%) là ưu tiên thứ ba.


Lý giải nguyên nhân việc quản trị được coi là bước đầu tiên trên hành trình thực hiện ESG, Anh Nguyễn Hoàng Sơn, Giám đốc vận hành Tâm lý Việt An, nguyên Trưởng bộ phận ESG, PNJ Việt Nam đã chia sẻ: “Nếu ESG là đích đến, thì trước tiên cần có hướng đi đúng, bởi mục tiêu ở mỗi thời điểm có thể thay đổi, nhưng hướng đi đúng sẽ giúp doanh nghiệp không rơi vào chiếc vòng luẩn quẩn của hàng trăm ngã rẽ khác nhau. Yếu tố G - Quản trị trong ESG chính là để một công ty đi đúng hướng”.


ESG

Phần chia sẻ về chữ G - Governance của anh Nguyễn Hoàng Sơn, Giám đốc vận hành Tâm lý Việt An, nguyên Trưởng bộ phận ESG, PNJ Việt Nam. Ảnh: Dear Our Community


Nhiều doanh nghiệp tìm kiếm nhân lực về ESG


Có thể thấy, để doanh nghiệp phát triển bền vững thành công, sự hiểu biết chuyên sâu về ESG là tất yếu. Theo chị Nguyễn Ngọc Linh Thảo, Chuyên viên, Dịch vụ Tư vấn Quản lý rủi ro - ESG, PwC Vietnam, với một lĩnh vực mới như ESG, những công ty nào sở hữu các nhân sự có tư duy bài bản về ESG sẽ là một lợi thế vượt trội. Chính vì thế, tuyển dụng nhân sự sở hữu bằng cấp ESG có thể xem là chìa khóa thành công của các tổ chức muốn phát triển bền vững.

ESG

Phần chia sẻ từ chị Nguyễn Ngọc Linh Thảo, Chuyên viên, Dịch vụ Tư vấn Quản lý rủi ro - ESG, PwC Vietnam. Ảnh: Dear Our Community


Cũng theo chị Linh, hiện nay, ESG vẫn được xem là lĩnh vực khan hiếm nguồn lực. Và việc lựa chọn những ngành học ‘khát người' nhưng nhu cầu thị trường cao luôn là nước đi đảm bảo với những phúc lợi cao cho lộ trình sự nghiệp. Trong các công ty lớn, vị trí quản trị viên hay giám đốc điều hành thường được đánh giá rất cao và có mức lương cực kỳ hấp dẫn. Ngoài ra, bạn cũng có thể trở thành một nhà tư vấn kinh doanh, làm việc trong các công ty tư vấn hay mở công ty riêng để cung cấp dịch vụ tư vấn cho các doanh nghiệp.


ESG

DOC MONTHLY GATHERING #8 mang đến những chia sẻ quý giá về cơ hội nghề nghiệp từ chữ G (Governance). Qua phần chia sẻ từ hai vị diễn giả, Dear Our Community hy vọng người tham gia đã có thêm cho mình những góc nhìn mới mẻ về cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực Phát triển Bền vững (ESG).

Ánh Chân

Xem thêm: Khóa học e-Learning cung cấp kiến thức kỹ năng cho người trẻ thực hành công việc tạo tác động xã hội bền vững. Và chờ đón khoá học những khoá học online tiếp theo chuẩn bị ra mắt.

https://elearning.dearourcommunity.com/


Tham gia Talent Portal để kết nối với mạng lưới Doanh Nghiệp của DOC nhằm tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực phát triển bền vững: https://bit.ly/talent-portal-dearourcommunity


Các bạn tham gia vào group Sự Nghiệp Hạnh Phúc để cùng với DOC lan tỏa nhiều giá trị tốt đẹp, học hỏi lẫn nhau, cùng nhau phát triển thật bền vững nhé.

https://www.facebook.com/groups/sunghiephanhphuc/


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

• Email: hello@dearourcommunity.com

• Fanpage: https://www.facebook.com/dearourcommunity/

• Instagram: https://www.instagram.com/dearourcommunity/




0 bình luận
Bài viết mới nhất
Xem nhiều
bottom of page